Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
ผลบอลสดทั่วโลก 2020

ข่าวสารการแข่งขันกีฬา

จำนวนไม่พูดเท็จ! เจาะผลงานเกมรุกในลีก 5 ครั้งแรกของ แฟร์นันด์ส กับ แมนยู

ในระหว่างที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชมรมดังที่ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ชาวโปรเหม็นตุกีสมาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ด้วยค่าตอบแทนในพื้นฐาน 47 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงปลายมกราคมก่อนหน้านี้ คนจำนวนไม่น้อยก็คาดเอาไว้อยู่แล้วว่าเกมรุกของ "ซาตานแดง" คงจะมีมิติเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ติดตาม : ผลบอลล่าสุด

และก็มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์มากยิ่งกว่าเดิม ภายหลังก่อนหน้าที่ผ่านมากลุ่มของที่ปรึกษา โอเล่ กุนที่นาร์ โซลชา ไม่มีมิดฟิลด์ตัวรุกที่ทำผลงานได้ดิบได้ดีเยอะแค่ไหน แต่ว่าหลายท่านก็รู้สึกว่าเขาบางครั้งอาจจะจำต้องใช้เวลาปรับนิสัยสักนิดสักหน่อยกว่าที่จะทำผลงานเจริญ
อย่างไรก็แล้วแต่ มันเปลี่ยนไปเป็นว่าดาวเตะวัย 25 ปี ปรับพฤติกรรมได้อย่างเร็วจนถึงทำผลงานได้เด่น โดยถ้าเกิดตั้งแต่แมื่อที่เขาเปิดฉากสนามกับกลุ่มช่วงวันที่ 1 เดือนกุมภาพันธ์ ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา แฟร์นันด์ส ก็เป็นผู้ที่มีส่วนร่วมกับประตูเยอะที่สุดของศึก พรีเมียร์ลีก ด้วยปริมาณ 5 ลูก แบ่งเป็นยิงเอง 2 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ โดยเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มี.ค. ก่อนหน้านี้ ถือว่าเป็นการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดหมายที่ 5 ของเจ้าตัวกับกลุ่มพอดิบพอดี

ดังนี้ ถ้าเกิดจำนวนในพื้นฐานยังไม่สามารถที่จะรับรองถึงผลงานอันเยี่ยมยอดของ แฟร์นันด์ส เจริญพอแล้วล่ะก็ วันนี้พวกเราก็มีสถิติเกมรุกด้านอื่นๆของ แฟร์นันด์ส มานำเสนอ เพื่อตอกย้ำซ้ำเติมให้มีความเห็นว่าหน้าแข้งวัย 25 ปี เป็นคนสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด มากมายแค่ไหน โดยจำนวนกลุ่มนี้มาจาก สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นหนึ่งของเมืองผู้ดีเลย

- การจ่ายบอลเข้าพื้นที่ในที่สุด
อย่างที่บอกไปว่าก่อนหน้าที่ แฟร์นันด์ส จะมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด บรรดาสาวก "เร้ด อาร์มี่" จำเป็นต้องส่ายศีรษะให้กับเกมรุกของกลุ่มที่ปราศจากความอันตรายอย่างยิ่งซักเท่าไหร่ อย่าว่าแต่ว่าการให้บอลไปถึงดินแดนหน้าเพื่อลุ้นทำคะแนนเลย เพียงแค่ให้เข้าพื้นที่ในที่สุดยังแทบทำไม่ได้เลยด้วย  

ติดตาม : ผลบอล 

จำนวนไม่โป้ปดมดเท็จ! เจาะผลงานเกมรุกในลีก 5 ครั้งแรกของ แฟร์นันด์ส กับ แมนยู


แม้กระนั้น ภายหลังลงเล่นในลีกไปแล้ว 5 นัดหมาย แฟร์นันด์ส ก็มีจังหวะผ่านบอลไปสู่พื้นที่ในที่สุดของคู่ต่อสู้ได้ถึง 129 คราว ซึ่งในตอนเกมลีก 5 นัดหมายหลังสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น เขานับว่าเป็นผู้ที่ผ่านบอลเข้าพื้นที่ในที่สุดได้มากที่สุดของกลุ่มด้วย

จำนวนไม่โป้ปดมดเท็จ! เจาะผลงานเกมรุกในลีก 5 ครั้งแรกของ แฟร์นันด์ส กับ แมนยู


ยิ่งไปกว่านี้ ในตอน 5 นัดหมายก่อนหน้าที่ผ่านมา แฟร์นันด์ส ยังมีการผ่านบอลจังหวะสำคัญถึง 11 ครั้ง โดยผลงานด้านนี้ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาตลอดทั้งฤดู 2019-20 ของ ฆวน มาต้า อยู่ที่ 18 ครั้ง ส่วน เจสซี่ ลินการ์ด อยู่ที่ 19 ที พูดได้ว่าเพียงแค่เล่นไป 5 นัดหมาย แฟร์นันด์ส ก็เกือบจะทำผลงานด้านนี้ได้พอๆกับอีก 2 คนมีชื่อเสียงกล่าวแล้ว


- การจ่ายบอลรวมทั้งครอสบอลเข้ากรอบจุดโทษได้
ตลอดการเล่น พรีเมียร์ลีก 5 นัดหมายของ แฟร์นันด์ส มีอยู่เกมเดียวที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำคะแนนมิได้ โน่นเป็นนัดหมายเปิดฉากสนามของดาวเตะชาวโปรเหม็นตุกีสที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอกับ วูล์ฟหมูแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 0-0 ตอนวันที่ 1 เดือนกุมภาพันธ์ ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา โดยเกมลีกอีก 4 นัดหมายถัดมา แมนฯ ยูไนเต็ด ทำคะแนนได้ถึง 8 ลูก

จำนวนไม่โป้ปดมดเท็จ! เจาะผลงานเกมรุกในลีก 5 ครั้งแรกของ แฟร์นันด์ส กับ แมนยู


หนึ่งในต้นสายปลายเหตุที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ผลิตประตูเจริญขึ้นก็เพราะว่ามี แฟร์นันด์ส รอผ่านบอลเข้าไปในกรอบจุดโทษให้ โดย แฟร์นันด์ส จ่ายบอลเข้าไปในกรอบจุดโทษทั้งยังแบบลูกแทงทะลุช่อง และก็การโยนบอลเข้าไปได้ 48 ครั้ง ซึ่งเขาก็นับว่าเป็นชั้น 1 ของกลุ่มในด้านนี้ ถ้าหากนับเฉพาะตั้งแต่ในขณะที่เจ้าตัวเปิดฉากมสนามกับกลุ่มเช่นเดียวกัน

จำนวนไม่โป้ปดมดเท็จ! เจาะผลงานเกมรุกในลีก 5 ครั้งแรกของ แฟร์นันด์ส กับ แมนยู 


นอกเหนือจากนี้ เกมกับ วูล์ฟส์ ยังเป็นเพียงแต่นัดหมายเดียวจากเกมลีก 5 นัดหมายก่อนหน้านี้ที่ แฟร์นันด์ส ครอสบอลไม่ตรงเป้าเลยด้วย เวลาที่เกมชนะ วัตฟอร์ด 3-0 เขามีจังหวะครอสบอลตรงเป้า 2 ที แถมยังผ่านบอลระยะไกลไปถึงเพื่อนพ้องร่วมกลุ่มได้อีก 5 ครั้งร่วมกัน

- การผลิตจังหวะทำคะแนน
แฟร์นันด์ส ขึ้นชื่อลือชาในฐานะจอมปั้นเกมตั้งแต่ตอนอยู่กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน แล้ว ภายหลังที่ทำแอสซิสต์ได้มาก อย่างฤดูกาลก่อนกับ สปอร์ติ้ง เขาก็ทำแอสซิสต์ในลีกได้ถึง 13 ครั้งจากการลงไปในสนาม 33 นัดหมาย ส่วนครึ่งแรกของฤดูนี้เขาทำแอสซิสต์กับกลุ่มดังของประเทศโปรตุเกสไป 7 ครั้ง จากการลงเล่นในลีก 17 เกม รวมทั้งขณะนี้เขาก็ทำแอสซิสต์ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 3 ที

จำนวนไม่พูดปด! เจาะผลงานเกมรุกในลีก 5 ครั้งแรกของ แฟร์นันด์ส กับ แมนยู


ตัวการที่ทำให้ แฟร์นันด์ส มียอดแอสซิสต์ดีเป็นเนื่องจากเขาสร้างช่องทางทำคะแนนให้สหายร่วมกลุ่ม แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 11 ครั้งร่วมกัน ซึ่งในเกมลีก 5 นัดหมายก่อนหน้านี้มันก็ไม่มีผู้ใดในกลุ่ม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สร้างช่องทางทำคะแนนได้มากกว่าเขาด้วย

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post