Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
ผลบอลสดทั่วโลก 2020

ข่าวสารการแข่งขันกีฬา

นับหนึ่งแชมป์โลกยุค 6

นับหนึ่งแชมป์โลกยุค 6

เว้นแต่ศึกยูฟ่า เนชันส์ ลีก ฟาดลำแข้งกันโครมๆในตอนสมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติเดย์ ก็ยังมีอีกหนึ่งรายการที่สำคัญลงฟาดลำแข้งไม่แพ้กัน โน่นเป็นศึกบอลโลก 2022 รอบคัด โดยเป็นคิวของโซนอเมริกาใต้ที่เริ่มเริ่มเป็นสองเกมแรก
สำหรับโซนอเมริกาใต้มีทั้งผอง 10 กลุ่มที่ลงกระทำการแข่งรอบเลือกสรรโดยจะคัดเลือกเอา 4 กลุ่ม (ชั้น 1-4) เพื่อผ่านเข้าไปสู่รอบท้ายที่สุดแล้วก็อีก 1 กลุ่ม (ชั้น 5) ได้สิทธิ์ไปเตะรอบเพลย์ออฟผู้แทนจากโซนโอเชียเนีย  วิธีแทงบอลออนไลน์


2 กลุ่มเต็งของโซนนี้ก็ได้แก่ บราซิล รวมทั้ง ประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งทั้งคู่กลุ่มก็โชว์ฟอร์มใน 2 เกมแรกได้อย่างงดงามอย่างยิ่งจริงๆ

เริ่มจาก “แซมบ้า” บราซิล ที่ออกสตาร์ตเกมแรกเปิดบ้านไล่กระหน่ำโบลิเวียไปเยิน 5-0 ก่อนที่จะเกมสองจะบุกไปตีประเทศเปรูพังทลายติดอยู่ถิ่น 4-2 พูดได้ว่าเป็นการออกสตาร์ตที่สุดเร่าร้อนของกองทัพ “เซเลเซา”

ส่วนคู่ต่อสู้ตลอดไปร่วมทวีปอย่าง “ฟ้าขาว” ประเทศอาร์เจนตินา ก็เก็บชัยได้ 2 นัดหมายเต็มด้วยเหมือนกันแต่ว่าฟอร์มการเล่นยังไม่เข้าที่เข้าทางสักเยอะแค่ไหน ครั้งแรกเฉือนเอกวาดอร์ 1-0 แล้วก็บุกตีโบลิเวีย 2-1

ทั้งคู่กลุ่มเป็นกลุ่มที่เก็บความมีชัยรวดจาก 2 นัดหมาย แต่ว่าบราซิลยิงเยอะแยะกว่า ลูกได้เสียดีมากยิ่งกว่าขึ้นไปนั่งแท่นตำแหน่งหัวหน้าฝูง รวมทั้งประเทศอาร์เจนตินาอยู่รองผู้นำฝูง

หลายข้างก็อาจจะสงสัยว่าทำบอลโลกของโซนนี้มีกลุ่มแข่งขันแค่เพียง 10 กลุ่ม แม้กระนั้นได้โควตาถึง 4+1 ก็เนื่องจากว่าสัมประสิทธิ์จากผลงานกลุ่มชาติบวกกับสมาคมของชาติในโซนอเมริกาใต้ค่อนข้างจะสูง บวกกับสมาพันธ์ต่างๆยังทำผลงานในระดับทวีปได้ดิบได้ดีกระทั่งทำให้ค่าถัวเฉลี่ยโควตาออกมาค่อนข้างจะสูงยิ่งกว่าโซนอื่นๆ

แต่ว่าแม้กระนั้น แม้ว่าจะมีเลือกเฟ้นแค่เพียง 10 ชาติ แต่ว่าโซนอเมริกาใต้นั้นเป็นรอบเลือกที่หินที่สุดของบรรดารอบเลือกจากโซนต่างๆแล้ว

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post